ข่าวบันเทิง

“อาตุ่ม ชลิต” ชอบความสงบ กลับต่างจังหวัด ทำสวนทุเรียน 50 ไร่

เป็นนักแสดงอีกคนนึงที่เลือกที่กลับไปใช้ชีวิตเรียบง่ายในต่างจังหวัด โดยอาตุ่ม ชลิต เฟื่องอารมย์ บอกว่าชอบความเงียบสงบ เลยตัดสินใจกลับไปทำสวนทุเรียน สวนผลไม้ แบบเต็มตัวบนพื้นที่ 50 ไร่ในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งทำมานานหลายปีตั้งแต่ทุเรียนกิโลกรัมละ 20-30 บาท จนปัจจุบันอยู่ที่ 100-200 บาท

อาตุ่ม ชลิต เฟื่องอารมย์ ได้เล่าว่า เป็นสวนทุเรียน ส่วนมากจะเป็นหมอนทอง ชะนี พวงมณี ทุเรียนที่ขึ้นชื่อของจันทบุรีก็คือหมอนทอง มีทั้งหมด 50 ไร่ ตอนที่ปลูกทุเรียนใหม่ๆ ตอนนั้นกิโลกรัมละ 20-30 บาท ตอนนี้ราคา 100-200 แล้ว

ส่วนมากคนที่ปลูกจะส่งออก ทางจีนจะมารับซื้อ แต่ต้นทุนในการปลูกทุเรียนสูงมาก เดือนหนึ่งเป็นหลักแสน แต่เราทำคนเดียวไม่ไหว เลยต้องจ้างคนงานทุกวัน ค่าแรงวันนึงอย่างต่ำ 300 บาท

ปัจจุบันอยู่จันทบุรีมากกว่า ซึ่งเราอยู่ที่นี่มา 30 ปีแล้ว เราชอบความสงบนิ่ง ความเงียบสงบมันทำให้เกิดสมาธิ ทำให้ใจเราสงบ แล้วเราก็อยู๋กับสิ่งสวยงาม อยู่กับธรรมชาติ ทำให้ชีวิตเรามีความสุขมาก

ส่วนที่เลือกอยู่จังหวัดจันทบุรี หนึ่งก็คือมันใกล้กรุงเทพ สองมีแต่สีเขียว จันทบุรี มีน้ำตก มีทะเล อาหารอุดมสมบูรณ์ คนก็นิสัยดี เราอยู่ในสมาคมท่องเที่ยวก็เลยทำให้เรามีประโยชน์กับจังหวัดจันทบุรีด้วย

เวลาจะกลับกรุงเทพก็ขับรถมาแค่ 3 ชั่วโมง เวลามีงานที่กรุงเทพเราก็ขับรถไปมาเอง ซึ่งเมืองจันทบุรีโชคดีที่รถบรรทุกน้อย ส่วนใหญ่จะขับรถตอนกลางวัน กลางคืนเราไม่ขับ

ขอบคุณข้อมูล คุยแซ่บโชว์ และ nan_chalita เรียบเรียง Chokyonline

error: Content is protected !!