ข่าวบันเทิง

“บุ๋ม ปนัดดา” เปิดร้านข้าวแกงนางงาม 10 บาท ช่วยคนรายได้น้อย

สำหรับบุ๋ม ปนัดดา เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงในวงการบันเทิง ที่มีจิตอาสาทำเพื่อสังคม นอกจากจะลงพื้นที่ไปช่วยน้ำท่วม ช่วยคนต้องการความช่วยเหลือในนามขององค์กรทำดี ตอนนี้ก็ยังได้เปิดร้านข้าวแกงนางงาม 10 บาท เพื่อช่วยคนหาเช้ากินค่ำ ได้มีเงินเหลือใช้ในแต่ละวัน และได้มีข้าวทานได้อิ่ม

บุ๋ม ปนัดดา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ข้าวแกงนางงามเราให้อย่างละ 10บาท ข้าว 10บาท แกง 10บาท คืออย่างน้อยมีแบงค์ร้อย ยังมีเงินเหลือกลับบ้าน เพราะเดี๋ยวนี้เราไปกินข้าวทีนึง แบงค์ 1,000 500 มัน แ ต ก ง่ายจังเลย

แล้วอาหารแต่ละอย่างทำไมเริ่มแพงขึ้นเรื่อยๆ เลยได้ไอเดียจากตรงนั้น เราก็เลยรู้สึกว่า เรายังมีโรงครัวที่จะทำเป็นฐานในการผลิตอาหารเพื่อประชาชน เราคล่องมากแล้ว

เราก็ควบคุมต้นทุนได้ เอาแบบที่เราเดินไปได้ ประชาชนก็เดินไปได้ ซึ่งกำไรไม่ได้มากมาย แต่พอที่จะเดินไปได้ แล้วทุกคนก็มาด้วยใจ บางทีก็มีคนเมตตาเอาไข่เป็ด เอาข้าวมาให้ เพราะเค้ารู้ว่าเราทำตรงนี้ เราทำเพื่อประชาชนมากขนาดไหน

ไม่ได้เน้นกำไรมาก แต่อยากจะช่วยคนจริงๆ เช่น พี่วินมอเตอร์ไซค์ ไรเดอร์ พี่แท็กซี่ คนหาเช้ากินค่ำ ได้ค่าจ้างวันละ 300 อย่างน้อยก็มีอะไรให้กิน วันนึงใช้ไม่ถึงร้อยก็อยู่ได้

ขอบคุณข้อมูล NineEntertain และ boompanadda เรียบเรียง Chokyonline

error: Content is protected !!