ข่าวทั่วไป

เปิดวิถีชีวิต “ยูล โอปป้าเกาหลี” แต่งงานกับสาวไทย ใช้ชีวิตเรียบง่ายที่ราชบุรี

การใช้ชีวิตเรียบง่ายที่ต่างจังหวัด หรือ ชนบทนั้น ปัจจุบันหลายคนต่างเริ่มกลับไปที่ภูมิลำเนาของตนเองหรือคนรัก เพื่อใช้วิถีชีวิตพอเพียง นอกจากจะได้กลับบ้านแล้ว ยังได้อยู่ใกล้กับบรรยากาศของธรรมชาติที่ร่มรื่น ได้ปลูกผักทำสวนเล็กๆไว้สำหรับทานเอง แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ที่แต่งงานกับสาวไทย ปัจจุบันได้ย้ายกลับไปใช้ชีวิตเรียบง่าย เรียนรู้วัฒนธรรมและอาหารไทยที่จังหวัดราชบุรี บ้านของแม่ยาย

คุณยูล หรือ โอปป้าเกาหลี อายุ 30 ปี เป็นชาวเกาหลีใต้ ที่จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวชาวไทย ปัจจุบันได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดราชบุรีกับแฟน และแม่ยาย ซึ่งมักจะพาไปให้เห็นวิถีชีวิตเรียบง่ายที่ต่างจังหวัด

เดิมทีคุณยูลเล่าว่า “ใช้ชีวิตทำงานอยู่ในบริษัทเกาหลีใต้ในกรุงเทพมหานคร ใช้ชีวิตเหมือนกันทุกวัน ทำงานเลิกงานกลับบ้าน เสาร์อาทิตย์ก็ต้องทำงาน ก็เลยลาออกจากงานแล้วมาทำคลิป โดยมีคุณน้ำส้ม แฟนสาวมาสนับสนุน”

โดยในช่วงแรกก็ไปกลับระหว่างกรุงเทพและราชบุรี จนปัจจุบันจึงได้ตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่ที่จังหวัดราชบุรี เนื่องจากแม่ยายมีอายุมากแล้วและอยู่คนเดียว จึงอยากมาอยู่ใกล้และคอยดูแล

สำหรับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคุณยูล มักจะทำอาหารไทย อาหารเกาหลีใต้ และพาไปดูการใช้ชีวิตของชาวชนบท ไปเรียนรู้การทำอาหารและขนมโบราณของไทยจากสูตรของคนสมัยก่อน

เรียกได้ว่าเป็นชาวต่างชาติอีกคนที่แต่งงานกับชาวไทย และรักในความเป็นไทย อาหารไทย และพร้อมที่จะเรียนรู้วัฒนธรรม การทำอาหาร จนปัจจุบันเป็นที่รักของแฟนๆ และครอบครัว

ขอบคุณข้อมูล RYUNTIME เรียบเรียง ZAPVER555

error: Content is protected !!