ข่าวทั่วไป

คุณลุงวัย 70 ปี ทำงานเก็บของเก่า จนมีเงินซื้อที่ดิน 30 ไร่เป็นของตนเอง

เรื่องราวของคุณลุงวัย 70 ปีท่านนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน โดยคุณลุงท่านนี้ก็เป็นอีกคนนึงที่ผ่านการทำงานมาหลายอาชีพ จนปัจจุบันมีอาชีพเก็บของเก่าช่วยกันสองคนกับภรรยา เก็บเล็กผสมน้อย จนทำให้สามารถซื้อที่ดินเป็นของตนเองได้ทั้งหมด 30 ไร่

คุณลุงบา อายุ 70 ปี เป็นชาวบ้านอำเภอละแม จังหวัดชุมพร ได้เล่าถึงเรื่องราวของคุณลุงซึ่งก่อนหน้านี่เกิดและเติบโตที่จังหวัดมหาสารคาม เมื่อโตแล้วก็เข้ามาทำงานอยู่ที่อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์

ทำงานได้หลายปีจนมีภรรยาและมีลูกสาว ลูกชายทั้งหมด 4 คน โดยเมื่อก่อนหน้านี้หลายสิบปีอำเภอวิเชียรบุรี ไม่เจริญมากนัก ตนเองก็ได้ทำงานจนเก็บเงินซื้อที่ดินได้ 5 ไร่

จนเมื่อปี 2547 อายุเริ่มมาก และเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่เฉยๆ จึงบอกกับภรรยาว่าจะมาอยู่กับลูกสาวและหางานทำที่อำเภอละแม จังหวัดชุมพร มาครั้งแรกก็ออกไปทำงานกับลูกเขย ทำงานตรงนี้ได้ไม่นานก็ไปรับจ้างตามสวนยาง สวนปาล์ม เพื่อเลี้ยงตนเอง และไม่เป็นภาระให้ลูกหลาน

แต่เนื่องจากอายุมากขึ้นทำให้ทำงานรับจ้างไปได้ประมาณ 5 ปี หลังจากนั้นก็เลิกทำงานและมาเก็บของเก่าขาย ช่วงแรกเริ่มนั้นเก็บกันสองคนตายาย รายได้อยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท รายได้แต่ละเดือนหลักหมื่น

ลุงบากล่าวอีกว่า ที่ดินปลูกบ้านและปลูกปาล์มน้ำมันประมาณ 30 ไร่นั้น ลุงได้มาจากการเก็บของเก่าขาย และนำเงินไปซื้อที่ดินไว้อยู่อาศัยเป็นของตัวเองไม่ต้องไปเช่า และมีที่ดินส่วนนึงไว้ปลูกปาล์มน้ำมัน

คุณลุงเล่าว่า ถึงแม้ว่าใครจะพูดยังไง แต่ของเก่าเหล่านั้นมันทำให้ลุงมีที่กินที่อยู่ อาชีพเก็บของเก่าก็เป็นอาชีพที่สุจริต พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้และไม่คิดจะกลับไปเพชรบูรณ์แล้ว เพราะมีความสุขที่ได้ทำงานเป็นนายตัวเอง วันไหนเหนื่อยก็พัก

ส่วนที่ดินของลุงที่ตลาดวิเชียรบุรีนั้น เคยมีคนมาขอซื้อในราคาเป็นล้านบาทแต่ไม่ขาย เพราะต้องการเก็บไว้ให้ลูกหลาน เพราะถ้าขายไปได้เงินมาก็ใช้หมด ถ้าเราไม่เลือกงาน ขยัน จะทำงานอะไรก็สามารถทำได้

ขอบคุณข้อมูล สนุกดอทคอม และ brighttv เรียบเรียง chokyonline

error: Content is protected !!