ข่าวทั่วไป

“สาวโรงงาน” ตั้งใจเรียนต่อจนจบ เพื่อสานฝันสอบรับราชการ

เรียกได้ว่าการสอบเพื่อแข่งขันเข้าราชการนั้น มีหลายคนที่เคยทำอาชีพอื่นมาก่อนที่จะตัดสินใจเตรียมตัวอ่านหนังสือเพื่อสอบเข้ารับราชการ โดยหลายคนก็ทำความฝันของตนเอง บางคนก็ทำตามความฝันของพ่อแม่และครอบครัว โดยกว่าจะสอบผ่านได้ก็ใช้เวลาการอ่านหนังสือและความพยายามเหมือนกัน

โดยคุณ Seehamas Kanokpich ได้มีการโพสต์เรื่องราวของตนเองจากสาวโรงงาน ตั้งใจเรียนต่อให้จบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีภาระครอบครัวที่ต้องดูแลทำให้ไม่ได้เรียนต่อ เพื่อมาสอบเข้ารับราชการ

เธอกล่าวว่า จะมาเล่าประสบการณ์จากสาวโรงงานสู่การสอบข้าราชการค่ะ จากสาวบ้านนาเรียนจบแล้วไม่มีโอกาสศึกษาต่อ เข้ามาทำงานในเมืองกรุงตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึงวันนี้ได้สอบรับราชการสำเร็จ

เริ่มทำโรงงานมาตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึงอาย 34 ปีไม่เคยคิดว่าจะได้มาสอบทางนี้ เพราะมีครอบครัวและภาระมากมายเลยไม่มีโอกาสได้ศึกษาต่อ พอปี 2557 ได้ศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคโนแหลมฉบัง

ตอนนั้นทำงานด้วยเรียนด้วย ตอนนั้นจะลางานมาสอบบางครั้งหัวหน้าก็บอกว่าจะเรียนทำไมอายุเยอะแล้ว เราก็ไม่ได้ให้คำตอบหัวหน้าในตอนนั้น แต่ตอนได้คำตอบแล้วว่าเรียนทำไม ขอบคุณเรื่องราวในวันนั้นที่ทำให้มีวันนี้

เเรกเริ่มเรียน ปวส.จบ ปี 2559 เริ่มสอบ ก.พ. ผ่านในปีเดียว ข กรมแรก

1.ศาลยุติธรรม ขึ้นบัญชีลำดับ 1069

2.กรมบัญชีกลาง ลำดับ 227 ได้ประเมินกรมศิลปากร ได้ลำดับ 7 บรรจุ (ลาออกแล้ว)

3.คพ. ลำดับ 106

4.กรมพัฒนาสังคม ลำดับ 445

5.กรมการปกครอง เจ้าพนักงานส่งเสริมการปกครองชายแดนใต้ ไม่ผ่าน

6.สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลำดับ 160 ได้ประเมินสำนักงานปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมันคงของมนุษย์ ลำดับ 13 บรรจุที่ พมจ.สมุทรปราการ ปัจจุบัน

7.กรมเจ้าท่า ลำดับ 149

8.ธุรการ ก.พ. ไม่ผ่าน ค.

9.กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ลำดับ 60

10.กรมฝนหลวงและการบินเกษตร รอสอบ ค

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายที่ที่สมัครแล้วไม่ได้ไปสอบ เพราะบางกรมสอบวันเดียวกัน และบางกรมก็เพิ่งเริ่มทำงาน กรมหลังๆก็ได้บรรจุแล้วทางบ้านก็บอกว่าให้พอแล้ว

ขอบคุณข้อมูล Seehamas Kanokpich เรียบเรียง chokyonline

error: Content is protected !!